แคลเซียมสำหรับผู้หญิง

9 Nov

 

 

แคลเซียม เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อร่างกายที่จะมีกระดูกที่แข็งแรง ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณจะต้องหมั่นดูและไปตลอดชีวิต องค์กร Insitute of Medicine (IOM) แนะนำว่าผู้หญิงที่อยู่ในวัยผู้ใหญ่นั้นควรได้รับแคลเซียม 1,000 mg เป็นประจำทุกวัน ก่อนที่อายุจะถึง 50 และควรได้รับแคลเซียม 1,200 mg เป็นประจำทุกวันตั้งแต่อายุ 50 ขึ้นไป สำหรับคนส่วนใหญ่ อาหารเสริมอัดใหม่ทั้งหลายแหล่นั้นคงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด ซึ่งนายแพทย์ Robert Heaney แห่ง Creighton University ได้กล่าวว่า สูตรเพื่อผิวขาวร่างกายจำเป็นต้องได้รับทั้งแคลเซียม และโปรตีนเพื่อให้กระดูกมีสุขภาพที่ดี ดังนั้นการได้รับอาหารเสริมที่เป็นห้แคลเซียมนั้นอาจไม่มีส่วนช่วยให้ร่าง กายสามารถดูดซับแคลเซียมไปเสริมสร้างให้แก่กระดูกได้เลย เพราะแคลเซียมจะต้องทำงานร่วมกันสารอาหารอย่างอื่นจึงจะสามารถก่อให้เกิด ประสิทธิภาพที่แท้จริงได้ สรุปคือการได้รับอาหารที่ดีนั้นมีความสำคัญ อย่างยิ่งหากคุณต้องการ Antioxidant หรือ แคลเซียม แล้วล่ะก็แทนที่จะมองหาอาหารเสริมราคาแพง การนวดหน้าอกซึ่งก็ไม่ผิดหากคุณจะรับประทานอาหารเสริมเหล่านั้น เพราะยังไม่มีการศึกษาใด ๆ ยืนยันว่าอาหารเสริมมีอันตรายต่อสุขภาพได้อย่างชัดเจน เพียงแต่คุณจะต้องได้รับอาหารที่ดีเพียงพอควบคู่ไปด้วย อย่าได้ฝากความหวังเรื่องสุขภาพของคุณไว้กับอาหารเสริมตามที่เห็นโฆษณาตาม สื่อต่าง ๆ เป็นอันขาดเลยทีเดียวเชียว

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: