สุขได้ แม้ในวิกฤติ

21 Nov

 

 

สาวๆ ชาวกรุงเทพฯ คงเลี่ยงไม่ได้กับภาวะวิกฤติน้ำท่วมในตอนนี้ใช่ไหมคะ หลายคนเครียด หลายคนนอยด์ หลายคนเริ่มฟุ้งซ่าน กังวลไปเรื่อยเปื่อย หลายคนเสพข่าวซะจนไม่เป็นอันทำอะไร จุดนี้อยากให้สาวๆ พักบ้างค่ะ หันมามองแง่ดีของการอยู่ท่ามกลางวิกฤติแบบนี้กันบ้าง ทาครีมให้มีประสิทธิภาพ ถึงแม้จะต้องยอมรับว่ามันไม่ค่อยจะมีมากนัก แต่สาวๆ ขา เวลานี้ล่ะค่ะ ที่จะต้องงัดกลยุทธ์คิดบวกแบบด่วนๆ เพื่อทั้งเยียวยาวจิตใจของเรา และคนที่รักรอบกายค่ะวิกฤติคือโอกาสหลายคนไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกับคนในบ้านมากขนาดนี้มานานแค่ไหนแล้วคะ เวลานี้ค่ะล่ะคุณจะได้อยู่กับพวกเขาแบบเต็มๆ ได้รู้ว่า “เราก็มีกันอยู่เท่านี้” คนที่ใกล้มากเกินไป ก็คล้ายๆ กับจมูกล่ะค่ะ มันสำคัญ แต่ใกล้มากเสียคนเรามองข้าม เวลานี้เองที่ทำให้เรากลับมาใส่ใจคนข้างกายให้มากกว่าเดิม วิกฤติคือชีวิตสาวๆ คะ ชีวิตปกติเราอาจจะอยากได้รองเท้ารุ่นนั้น เครื่องสำอางรุ่นนี้ หรือของแบรนด์เนมรุ่นลิมิเต็ดสักชุด แต่ในเวลานี้ เราแค่ต้องการน้ำสะอาดกับอาการอิ่มๆ สักมื้อ แค่นั้นใช่ไหมคะ? เวลานี้ทำให้เราเห็นคุณค่าของชีวิตค่ะ เพราะชีวิตคนเรานั้นบอบบางเหลือเกิน ความตายอยู่ใกล้กว่าที่เราคิด เรื่อที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เวลาทุกลมหายใจเข้าออก สำคัญกับชีวิตเราทั้งนั้น จากที่เคยฆ่าเวลา เรามองเห็นค่ามันขึ้นมาแล้วใช่ไหมคะ วิกฤติคือเข้าใจในภาวะวิกฤตินี้ เรื่องจุกจิกในชีวิตที่เคยเป็นเรื่องใหญ่แทบเป็นแทบตายในชีวิตเรา กลับกลายเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เราอยากจะหัวเราะใส่ทีเดียว เพราะสุดท้ายแล้ววิกฤตินี้ทำให้เรารู้ว่ามีเรื่องใหญ่ เทคนิคการกำจัดถุงใต้ตาที่เราต้องผ่านไปให้ได้มากกว่านั้น เรื่องที่เกิดขึ้นหลายเรื่องเลยจุดเครียดไปแล้ว ทำให้เมื่อเรามองย้อนกลับไปจะกลายเป็นแรงผลักดันใจ ให้สู้กับชีวิตในอนาคตได้มากกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

Leave a Reply

