คนเราผมจะร่วงต่อวันกี่เส้นค่ะ พอทราบไหม

23 Nov

 

 

อยากจะรู้ว่าผมคนเราสามารถร่วงได้ประมาณวันละกี่เส้นเนื่องจากผมเราค่อยข้างจะร่วงเยอะมากเลยอยากรู้ว่ามันผิดปกติจากคนทั่วไปหรือเปล่า คำตอบที่ดีที่สุด – เลือกโดยเจ้าของคำถามเส้นผมบนศีรษะของคนเรามีประมาณ 100,000 เส้น ประมาณ 85-90 เปอร์เซนต์ จะอยู่ในช่วงที่มีการเจริญงอกงาม อาบน้ำร้อนสลับเย็นซึ่งจะงอกยาวขึ้นวันละประมาณ 0.35 มิลลิเมตร และสามารถจะมีอายุนาน 2-6 ปี แล้วจะหยุดการเจริญงอกงาม ในแต่ละวันจึงมีเส้นผมประมาณ 10 – 15 เปอร์เซนต์ ที่เสื่อมและหลุดไปในระยะเวลาประมาณ 3 เดือนการหวีผมหรือสระผมจะทำให้ผมเหล่านี้ร่วงหลุดง่ายขึ้น คนปกติจะมีผมร่วงเป็นประจำทุกวัน แต่จะไม่เกินวันละ 100 เส้น ซึ่งถือว่าเป็นผมร่วงตามธรรมชาติ หลังจากนั้นก็จะมีเส้นผมใหม่งอกขึ้นมาแทน แต่งหน้า-ฮาโลวีน-สุดสยอง วนเวียนไปเรื่อยๆแต่ในบางภาวะ เส้นผมที่กำลังเจริญอาจหยุดการเจริญในทันที ทำให้มีเส้นผมเสื่อมและหลุดร่วงเพิ่มจำนวนมากกว่าปกติ เช่นเพิ่มเป็น 30 เปอร์เซนต์ ดังนั้นจึงทำให้เกิดอาการผมร่วงมากกว่าปกติได้ผมร่วง เป็นภาวะที่พบได้บ่อยในคนทุกเพศทุกวัย มีสาเหตุได้มากมายหลายอย่าง เช่นมีความวิตกกังวลอะไรบางอย่าง จะมีอาการเบื่ออาหาร นอนไม่หลับ ใจสั่น และอาจรู้สึกว่ามีอาการผมร่วงผิดปกติ

Leave a Reply

